Ưu đãi khi hút mỡ đùi tại Thu Cúc

12 nguyên tắc “vàng” cần nắm vững nếu muốn giảm cân

Nếu bạn muốn kế hoạch giảm cân thành công, tiêu hao mỡ thừa và có thân hình thon gọn, cân đối, thì hãy nắm vững 12 nguyên tắc “vàng” ngay sau đây nhé.

1. Không bỏ bữa sáng
Giảm cân không có nghĩa là ngừng ăn. Ăn sáng đều đặn, đủ chất sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, nhờ vậy cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Nếu đang ăn kiêng, bạn nên tìm những công thức bữa sáng phù hợp.

12-nguyen-tac-vang-can-nam-vung-neu-muon-giam-can
Ăn sáng đều đặn, đủ chất sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

2. Thực phẩm đảm bảo
Nếu muốn giảm cân thành công, bạn cần lên kế hoạch mua thực phẩm hàng ngày để chọn lựa đồ tươi ngon và tự nấu bữa ăn kiêng cho riêng mình. Hãy quên đi những món ăn vặt, những thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn.

3. Kiểm soát khẩu phần ăn

Kiểm soát khẩu phần ăn cũng vô cùng quan trọng trong kế hoạch giảm cân lâu dài. Nếu ăn quá nhiều và không kiểm soát cơn thèm ăn của mình, thì bạn sẽ mãi mãi không giảm được một lạng nào.

4. Luyện tập thực sự
Đối với những ai đang muốn giảm cân, 15 phút luyện tập mỗi ngày sẽ không bao giờ đủ. Theo các chuyên gia giảm cân cho rằng nếu muốn đạt được số đo 3 vòng hoàn hảo, bạn phải tập luyện 6 ngày/ tuần, mỗi lần tập kéo dài ít nhất 50-60 phút.

12-nguyen-tac-vang-can-nam-vung-neu-muon-giam-can-1
Muốn đạt được số đo 3 vòng hoàn hảo, bạn phải tập luyện 6 ngày/ tuần, mỗi lần tập kéo dài ít nhất 50-60 phút.

5. Có mục tiêu ngắn hạn
Giảm cân là một hành trình dài, bởi thế sẽ tốt hơn nếu bạn biết vạch ra những kế hoạch, mục tiêu ngắn hạn để theo đuổi. Ví dụ đặt ra mục tiêu chạy quãng đường dài hơn, mục tiêu mặc vừa chiếc quần bò cũ cỡ nhỏ…

6. Không nên tập thể lực quá sức
Việc tập thể lực quá sức sẽ mang lại tác dụng ngược. Nó chẳng những không giúp bạn cảm thấy khỏe hơn và giảm được nhiều kí lô, mà nó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và thậm chí ăn nhiều hơn sau mỗi buổi tập.

7. Uống nhiều nước

12-nguyen-tac-vang-can-nam-vung-neu-muon-giam-can-3
Uống nhiều nước cũng là một nguyên tắc cần phải nhớ khi giảm cân.

Uống nhiều nước cũng là một nguyên tắc cần phải nhớ khi giảm cân. Khi cơ thể bị mất nước, bạn có xu hướng nhanh đói và thèm ăn hơn. Vì thế hãy luôn mang theo mình một bình nước để uống bất cứ lúc nào, kể cả lúc đói uống nước cũng có nhiều hiệu quả.

8. Lên kế hoạch trước
Có kế hoạch giảm cân chi tiết sẽ giúp bạn dễ thở hơn rất nhiều trong “cuộc chiến cam go” này. Với kế hoạch rõ ràng, bạn cũng có thể thi thoảng ăn quá đà hơn một chút khi tiệc tùng cùng bạn bè mà vẫn kiểm soát được cân nặng. Như đã nói, giảm cân là cả quá trình dài, vì vậy nếu không có kế hoạch trước về khẩu phần ăn, lượng calo hấp thu, kế hoạch tập luyện thì bạn sẽ thất bại hoàn toàn.

9. Có kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý
Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya sẽ giúp ích nhiều cho kế hoạch giảm cân của bạn. Nghỉ ngơi cũng sẽ tái tạo năng lượng, phục vụ cho các buổi tập luyện tiếp theo.

10. Không ăn muộn sau 7h tối

Sau 7 giờ tối bạn ít hoạt động vì vậy lượng thức ăn nạp vào khó có cơ hội để tiêu hao, nên ăn muộn là nguyên nhân cơ thể tích tụ nhiều mỡ thừa nhất. Vì vậy hãy hạn chế ăn muộn sau 7h tối, nếu đói hãy ăn 1 cốc sữa chua không đường hoặc uống 1 cốc sữa ít đường, ít béo.

12-nguyen-tac-vang-can-nam-vung-neu-muon-giam-can-2
Sau 7 giờ tối bạn ít hoạt động vì vậy lượng thức ăn nạp vào khó có cơ hội để tiêu hao.

11. Luôn lạc quan
Luôn giữ tinh thần lạc quan rằng mình có thể giảm cân thành công, kiên trì và tin tưởng vào kế hoạch đã vạch ra sẽ giúp bạn tránh khỏi cảm giác bị cưỡng ép khi giảm cân.

12. Ăn nhiều đồ luộc, hấp
Khi chế biến cách món ăn giảm cân, cách tốt nhất là bạn nên luộc hay hấp thay vì chiên xào thực phẩm với nhiều dầu. Việc này vừa có lợi cho việc giảm cân cũng như bảo vệ sức khỏe của chúng ta. Hoặc nếu sợ ngán bạn có thể sử dụng các loại dầu ăn có lợi như dầu nành, dầu mè để chế biến món ăn.

Tin Mới

lam-hong-nhu-hoa-bang-mat-ong
Làm hồng nhũ hoa bằng mật ong

Mật ong không những tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều công dụng hữu …