Ưu đãi khi hút mỡ đùi tại Thu Cúc

7 bí quyết vàng có giấc ngủ sâu

Giấc ngủ sâu giúp bạn có tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng mệt mỏi, đồng thời giúp nội tiết tố ổn định giúp bạn có làn da tươi trẻ, rạng rỡ hơn. Tuy nhiên cuộc sống bộn bề ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ của bạn. Hãy học ngay 7 bí quyết vàng có giấc ngủ sâu dưới đây nhé.

Theo các bác sĩ, ngủ đủ giấc có thể giúp ngăn cản nhiều chứng bệnh và các vấn đề sức khỏe. Nếu ngủ không đủ giấc, ngủ không sây con người sẽ trở nên tiều tụy và cáu gắt.

Vậy làm sao để có một giấc ngủ thật sâu, hãy làm theo lời khuyên sau đây nhé:

1. Chuẩn bị giường ngủ
Đầu tư mua giường ngủ, chăn gối đệm sạch sẽ, có kích thước phù hợp thoải mái, sẽ là nhân tố quan trọng giúp bạn thư giãn trước khi ngủ và ngủ sâu hơn.

7-bi-quyet-vang-co-giac-ngu-sau
Giường ngủ sẽ là nhân tố quan trọng giúp bạn thư giãn trước khi ngủ và ngủ sâu hơn.

2. Thức dậy đúng giờ vào mỗi sáng
Nếu bạn muốn rèn luyện đồng hồ sinh học của cơ thể tự thức dậy đúng lúc mà không cần đồng hồ thì việc là đầu tiên đó là chọn một giờ thức cố định. Ban đầu bạn có thể sử dụng đồng hồ hẹn giờ và luyện dần thói quen ra khỏi giường vào đúng giờ ấy.

3. Ngủ trưa ít, khoảng 20 phút

Ngủ trưa lâu hơn 20 phút sẽ khiến bạn khó ngủ vào buổi tối. Giấc ngủ ngắn vào khoảng 3h chiều sẽ giúp bạn trẻ lại và dễ ngủ hơn vào đêm đó.

4. Uống sữa nóng hoặc tắm nước nóng trước khi ngủ

Uống món sữa nóng và tắm nước ấm vào buổi tối là cách giúp thư giãn hiệu quả và có giấc ngủ sâu hơn. Cho đứa trẻ tắm nước ấm trước khi ngủ thì chúng sẽ ngủ thẳng cẳng đến sáng. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho mình.

7-bi-quyet-vang-co-giac-ngu-sau
Uống món sữa nóng và tắm nước ấm vào buổi tối là cách giúp thư giãn hiệu quả và có giấc ngủ sâu hơn.

 

5. Hạn chế uống cà phê
Khi bạn uống cà phê để giải tỏa cảm giác mệt mỏi nhưng sau một đêm mất ngủ, bạn lại cảm thấy mệt mỏi hơn. Do đó hãy từ bỏ cà phê để có được một giấc ngủ thật ngon.

6. Tắt đèn khi ngủ

Nếu có ánh sáng len lỏi vào phòng bạn, dù đó chỉ là đèn đường, cũng có thể là nguyên nhân gây thức giấc. Hãy sử dụng tấm vải che mắt hoặc mắc thêm màn cửa để chắn ánh sáng lọt vào phòng.

7-bi-quyet-vang-co-giac-ngu-sau-1
Tắt đèn khi ngủ hoặc sử dụng tấm vải che mắt hoặc mắc thêm màn cửa để chắn ánh sáng lọt vào phòng.

7. Tắt tivi
Mọi người thường nghĩ xem tivi giúp ta dễ ngủ, nhưng thực tế sẽ khiến bạn trằn trọc suốt đêm.
Khi không thể ngủ, bạn nên đi qua một phòng khác để làm những việc nhẹ nhàng hơn là nằm mãi trên giường. Khi đó sẽ làm thay đổi trạng thái cơ thể và giúp làm cảm thấy dễ ngủ hơn khi trở về giường.

Tin Mới

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi được các eva chia sẻ với nhau
Tẩy nốt ruồi bằng tỏi cần đúng cách

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi được các eva chia sẻ với nhau, tuy nhiên phương …