Ưu đãi khi hút mỡ đùi tại Thu Cúc

Cách giảm cân khoa học bằng khoai lang

Cách giảm cân bằng khoai lang không còn quá xa lạ với chị em, tuy nhiên làm thế nào để giảm cân khoa học, giảm mỡ thừa đều trên các bộ phận nhưng vẫn đảm bảo vấn đề sức khỏe.

Nguyên tắc của mọi chế độ giảm cân đó chính là giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể, cách làm này sẽ giúp bạn ngăn ngừa lượng mỡ thừa tích tụ, gây tăng cân. Và khoai lang giúp bạn đáp ứng được những vấn đề trên và kiểm soát cân nặng rất hiệu quả.

cach-giam-can-khoa-hoc-bang-khoai-lang-1
Nguyên tắc của mọi chế độ giảm cân đó chính là giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

Tại sao khoai lang lại có tác dụng giảm cân?

Theo kết quả nghiên cứu, trong một củ khoai lang bình thường có chứa (77%) là nước,  (20,1%) là carbohydrate, (1,6%) là protein, (3%) là chất xơ và hầu như không có chất béo.

Khoai lang có những ưu điểm vượt trội giúp giảm cân như:

  • Chứa nhiều chất xơ:Chất xơ được tìm thấy trong khoai lang có tác dụng hấp thụ nước và tăng cảm giác no. Chất xơ có trong khoai lang tím còn giúp ngăn ngừa sự tích tụ các chất béo có trong thực phẩm khi nạp vào cơ thể.
  • Chứa ít tinh bột: Tinh bột có trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với cơm. Ăn khoai còn giúp no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn giúp bạn giảm cân hiệu quả.
  • Hầu như không chứa chất béo và cholesterol:Chỉ chứa 0.1 mg chất béo nên khoai lang là thực phẩm rất có lợi giúp ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa và gây tăng cân. Trong chúng cũng không chứa lượng cholesterol gây hại cho cơ thể.
cach-giam-can-khoa-hoc-bang-khoai-lang
Trong một củ khoai lang bình thường có chứa (77%) là nước, (20,1%) là carbohydrate, (1,6%) là protein, (3%) là chất xơ và hầu như không có chất béo.

Tuy nhiên, Khoai lang có chỉ số đường huyết cao, dao động 44-96. Với chỉ số đường huyết tương đối cao của khoai lang, không thích hợp cho những bệnh nhân tiểu đường.

Thực đơn giảm cân với khoai lang    

Khoai lang luộc sẽ chứa glycemic index (phản ánh tốc độ tăng đường huyết) thấp hơn so với khoai lang chiên và nướng. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả mà không lo gây hại sức khoẻ chúng ta cần thực hiện ăn chúng đúng cách và khoa học theo thực đơn như sau:

cach-giam-can-khoa-hoc-bang-khoai-lang-3
Khoai lang luộc sẽ chứa glycemic index (phản ánh tốc độ tăng đường huyết) thấp hơn so với khoai lang chiên và nướng.

Bạn hãy ăn 1-2 củ khoai lang luộc vào mỗi buổi sáng, chúng sẽ giúp bạn cảm thấy no có đủ năng lượng cho ngày mới. Nhờ vậy, bạn sẽ hạn chế cảm giác thèm đồ ăn vặt và giảm khẩu phần ăn vào các bữa tiếp theo.

Bạn nên ăn khoảng 1 củ khoai to trước khi ăn trưa sẽ giúp bạn không thể tiếp tục ăn quá nhiều. Và tất nhiên, khoai lang cũng giúp bạn no lâu hơn và hạn chế ăn vặt trong suốt buổi chiều.

cach-giam-can-khoa-hoc-bang-khoai-lang-2
Bạn hãy ăn 1-2 củ khoai lang luộc vào mỗi buổi sáng, chúng sẽ giúp bạn cảm thấy no có đủ năng lượng cho ngày mới.

Ăn khoai lang vào buổi tối có thể gây trào ngược axit dạ dày và chứng đầy bụng nên bạn chỉ cần tăng cường ăn rau xanh và ăn ít thực phẩm chứa nhiều chất béo để nạp đủ năng lượng cho cơ thể.

Bạn cũng có thể giảm từ 2-3 bát cơm 1 ngày và thay chúng bằng khoai lang để giảm lượng tinh bột hấp thụ cho cơ thể.

Ngoài chế độ ăn khoai lang bạn cũng nhớ chọn cho mình những bài tập vận động từ 20- 30 phút mỗi ngày để giúp cơ thể eo thon nhanh hơn.

Tin Mới

Nốt ruồi ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác nhau như: thẩm mỹ, sức khỏe, vận mệnh,…
Bật mí cho bạn những nốt ruồi nên tẩy

Những nốt ruồi trên cơ thể thường ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khác nhau …