Ưu đãi khi hút mỡ đùi tại Thu Cúc

Lí do khiến vòng hai nhiều mỡ thừa và giải pháp khắc phục?

Nhiều bạn nữ vẫn thường thắc mắc vì cân nặng ở mức bình thường nhưng vòng hai mỡ bụng luôn trong tình trạng tích tụ nhiều mỡ thừa. Vậy đâu là lí do khiến vòng hai nhiều mỡ thừa và giải pháp khắc phục?

Hãy thử xem lí do nào là nguyên nhân khiến tình trạng mỡ thừa trên cơ thể bạn tích tụ nhiều ở vòng hai nhé.

1. Tiêu thụ quá nhiều chất béo

Ăn quá nhiều thức ăn giàu chất béo mới là nguyên nhân làm tích mỡ bụng.  Đồng thời, hãy cũng cẩn thận với các thực phẩm ít chất béo, vì thường các loại thực phẩm ít chất béo thường chứa rất nhiều đường, đây mới là lý do làm tăng mỡ bụng ghê gớm.

li-do-khien-vong-hai-nhieu-mo-thua-va-giai-phap-khac-phuc
Ăn quá nhiều thức ăn giàu chất béo, đường là nguyên nhân làm tích mỡ bụng.

Giải pháp khắc phục: Bạn hãy thường xuyên kiểm tra hàm lượng chất béo  trong thực phẩm bạn đang ăn. Hãy tránh những loại thực phẩm chế biến quá ít chất béo hoặc quá nhiều chất béo.

2. Thiếu ngủ thường xuyên

Khi bạn không ngủ đủ giấc, hoocmon căng thẳng – Cortisol sẽ gia tăng trong cơ thể bạn. Hoocmon cortisol gây cảm giác thèm đường và khiến bạn ăn nhiều thức ăn giàu calo. Nên việc ngủ đủ giấc giúp kiểm soát mỡ bụng và sự thèm ăn của bạn.

Giải pháp khắc phục: Bạn hãy giữ  mức độ cortisol đúng tầm kiểm soát bằng cách ngủ đủ ít nhất 7-9 giờ mỗi đêm.

3. Thiếu Protein

Nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần phải cân bằng lượng đường trong máu và làm giảm nồng độ insulin trong quá trình trao đổi chất của cơ thể và bạn cần ăn nhiều protein hơn. Những thực phẩm giàu protein giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn, làm bạn cảm thấy no lâu hơn và không ăn các loại thức ăn nhẹ.

li-do-khien-vong-hai-nhieu-mo-thua-va-giai-phap-khac-phuc-1
Nếu bạn muốn giảm cân, bạn cần ăn nhiều protein hơn.

Giải pháp khắc phục: Hãy ăn khoảng 20- 25 gram protein  từ cá hồi, trứng, thịt mỗi bữa ăn. Nếu bạn đang tập gym, hãy bổ sung thêm 10 gram nữa vào bữa ăn của mình.

 

4. Ăn nhiều bữa lớn

Với nhiều người ăn kiêng đều nắm chắc nguyên tắc để giảm cân là chia ra thành những bữa nhỏ trong ngày. Nhưng bạn phải chia đều và tách riêng chúng ra, bởi nếu ăn cùng lượng thức ăn đó trong một bữa chính thì rất có thể bạn sẽ ăn hết cho đỡ lãng phí đồ ăn.

Giải pháp khắc phục: Sử dụng bát, đĩa nhỏ hơn để tiêu thụ ít thức ăn hơn.  Hãy chia lượng thức ăn được ăn trong một ngày thành các bữa nhỏ để có cảm giác ăn nhiều nhưng thực tế chỉ là đủ.

5. Uống nước soda

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người uống dù chỉ một lon soda mỗi ngày đều tăng cân nhanh hơn so với những người chỉ uống một lon mỗi tuần.

Giải pháp khắc phục: Bạn hãy uống một ly sinh tố hoặc một ly nước trái cây tươi nếu nước lọc không đáp ứng vị giác của bạn. Điều này sẽ giúp bạn rời xa nước ngọt.

li-do-khien-vong-hai-nhieu-mo-thua-va-giai-phap-khac-phuc-2
Uống nước soda hằng ngày khiến bạn tăng cân và mỡ bụng tích tụ nhiều hơn.

6. Ăn đêm

Khi chúng ta ngủ, cơ thể chúng ta có xu hướng ngừng hoạt động các hệ thống sinh học. Hệ tiêu hóa của chúng ta là một trong số đó. Khi bạn ăn muộn, cơ thể bạn sẽ không đốt cháy tất cả những calo bạn cần tiêu thụ. Ngoài ra, nằm xuống với đầy thức ăn trong dạ dày, bạn có thể dẫn đến chứng khó tiêu và bệnh acid reflux.

Giải pháp khắc phục: Bạn hãy ngừng ăn ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ. Nếu bạn thức dậy vào ban đêm và thấy đói, hãy thử ăn một miếng trái cây nhỏ thay vì đường hoặc đồ ăn nhẹ mặn như khoai tây chiên.

7. Ăn uống theo cảm xúc

Khá nhiều người có xu hướng trút sự tức giận buồn bã, thất vọng của họ thông qua việc ăn uống thật nhiều. Mặc dù nó có thể làm cho bạn cảm thấy tốt hơn trong một thời gian ngắn, nhưng lâu dài không hề tốt cho cơ thể và não bộ hình thành phản ứng khi buồn phiền, bạn càng ăn tới tấp, khiến cơ thể không thể kiểm soát được cân nặng.

li-do-khien-vong-hai-nhieu-mo-thua-va-giai-phap-khac-phuc-3
Không kiểm soát được ăn uống theo cảm xúc, khiến cơ thể không thể kiểm soát được cân nặng.

Giải pháp khắc phục: Khi căng thẳng hãy tìm đến một người bạn, đi bộ hoặc làm một cái gì đó thay vì ăn uống không kiểm soát.

8. Ăn nhiều thực phẩm chiên rán 

Những loại thực phẩm, thức ăn có sẵn, nhanh thường là đồ chiên, thường cung cấp các chất béo no, làm tắc nghẽn động mạch của bạn, cũng như tích lũy mỡ thừa khá lớn ở khu vực bụng.

Giải pháp khắc phục: Nếu bạn phải muốn ăn thức ăn nhanh, hãy lựa chọn cho món salad và uống nước với một chút chanh sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe hơn.

Tin Mới

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi được các eva chia sẻ với nhau
Tẩy nốt ruồi bằng tỏi cần đúng cách

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi được các eva chia sẻ với nhau, tuy nhiên phương …