Ưu đãi khi hút mỡ đùi tại Thu Cúc

“Mẹ bỉm sữa” cần lưu ý những điều này khi giảm béo sau sinh

Nhiều eva buồn phiền về vấn đề cân nặng sau sinh, nhất là vùng mỡ bụng xuất hiện tình trạng chảy xệ, nhăn nheo và tích tụ nhiều mỡ thừa. Tuy nhiên, làm thế nào để giúp các mẹ lấy lại vóc dáng thon gọn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa của con. Các “mẹ bỉm sữa” hãy lưu ý những điều này khi giảm béo sau sinh nhé.

Không chỉ riêng bạn, hầu hết các eva phải mất thời gian cho cơ thể, nhất là vùng bụng hoàn toàn hồi phục sau sinh. Khi bé ra đời, sự thay đổi nội tiết khiến tử cung của bạn thu nhỏ lại, trở về trạng thái như trước khi có thai, tuy nhiên vùng mỡ bụng xẹp lại khiến da nhăn nheo ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ.

Với những bạn tăng nhiều cân trong thai kỳ, giảm được số cân nặng này có thể giúp giảm vòng bụng. Bởi vậy, nhiều eva thường thay thế bằng chế độ ăn ít calo giúp bạn giảm cân nhưng nhiều mẹ sợ ảnh hưởng đến chất lượng sữa nên việc giảm mỡ thừa ở vòng bụng khá khó khăn.

me-bim-sua-can-luu-y-nhung-dieu-nay-khi-giam-beo-sau-sinh
Với những bạn tăng nhiều cân trong thai kỳ, giảm được số cân nặng này có thể giúp giảm vòng bụng.

Có nên giảm béo sau sinh bằng nịt bụng hay không?

Gen hay nịt bụng là cách sử dụng miếng gen hoặc tã chéo quấn chặt vào bụng,  để tạo áp lực vật lý khiến vòng bụng dần trở nên săn chắc. Cách này được khá nhiều phụ nữ sau sinh áp dụng. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên bạn không nên nóng vội mà gen bụng quá sớm. Vì gen bụng quá sớm thì có thể khiến bạn tức bụng, khó thở, khiến máu lưu thông không tốt, chưa kể ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hẳn hoàn toàn… ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục của cơ thể.

me-bim-sua-can-luu-y-nhung-dieu-nay-khi-giam-beo-sau-sinh-4
Gen hay nịt bụng là cách sử dụng miếng gen hoặc tã chéo quấn chặt vào bụng.

Tốt nhất là bạn hãy chỉ lên gen bụng khoảng từ 2 tháng sau khi sinh thường, nếu sinh mổ cần gen bụng muộn hơn và sau khi đã sạch sản dịch.

Một số bí quyết giúp các “mẹ bỉm sữa” giảm béo sau sinh

Chườm nước ấm sau sinh

Chườm nước ấm tuy đơn giản, nhưng tiện lợi, bạn có thể tranh thủ thực hiện dễ dàng để tạo ra tác động nhiệt ở mức độ vừa phải. Những động tác lăn nhẹ nhàng, bạn cũng có thể dần giúp bụng mình tiêu mỡ và giảm số đo nhanh chóng.

me-bim-sua-can-luu-y-nhung-dieu-nay-khi-giam-beo-sau-sinh-3
Động tác lăn nước ấm nhẹ nhàng, bạn cũng có thể dần giúp bụng mình tiêu mỡ và giảm số đo nhanh chóng.

Bạn hãy dùng một chai nước lọc loại 1,5 lít, đổ nước ấm vào và lăn trên bụng 3 lần/ngày. Sau đó lăn trực tiếp trên da cho tới khi nào nước nguội thì thôi.

Mát xa bằng rượu gừng

Bạn hãy giã nhuyễn 1 kg gừng tươi và cho vào 1 lít rượu trắng. Cho tất cả vào bình thủy tinh, ngâm chừng 1 tháng thì lấy hỗn hợp này đắp bụng kết hợp mát xa hàng ngày. Theo nghiên cứu, chất gingerol trong gừng sẽ làm nóng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ. Đồng thời, rượu trắng như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này. Cách này sẽ giúp vòng bụng eva trở nên săn, gọn gàng nhanh chóng.

Muối rang đắp bụng

Theo kinh nghiệm của nhiều chị  thì họ đã dùng muối để đắp lên vùng bụng làm cho bụng săn gọn lại. Cách thực hiện như sau: Bạn lấy muối rang nóng lên, sau đó đợi muối còn hơi ấm thì cho vào một cái khăn và sau đó đắp lên vùng bụng. Với công thức này, sau sinh 2-3 tuần, bạn áp dụng hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho vùng bụng.

me-bim-sua-can-luu-y-nhung-dieu-nay-khi-giam-beo-sau-sinh-2
Dùng muối để đắp lên vùng bụng làm cho bụng săn gọn lại.

Ăn uống một cách khoa học kết hợp vận động nhẹ nhàng

Các bác sĩ khuyên bạn đừng thực hiện chế độ giảm cân khắt khe quá vì việc giảm cân nhanh ảnh hưởng tới khả năng tiết sữa. Ngoài ra, khi quá kiêng khem làm bạn không ăn đủ các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ảnh hưởng tới cả chất lượng sữa làm bé sẽ không nhận đủ chất béo và vitamin bé cần.

Giảm cân sau sinh nên áp dụng những bài tập nhẹ nhàng. hoặc chơi đùa với con để vừa thư giãn, vừa giúp tiêu hao năng lượng.
Giảm cân sau sinh nên áp dụng những bài tập nhẹ nhàng. hoặc chơi đùa với con để vừa thư giãn, vừa giúp tiêu hao năng lượng.

Bữa ăn của các bà mẹ sau sinh nên có đầy đủ chất và đa dạng các loại thực phẩm nhất là rau xanh, trái cây. Tất nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều chỉ nên ăn vừa đủ no và có thể chia nhỏ bữa ăn hàng ngày. Như vậy, sẽ vừa tránh được việc tăng cân và khó kiểm soát vòng bụng của mình lại vừa khỏe mạnh và vẫn đảm bảo được nguồn sữa cho con bú.

Đồng thời, để giảm cân sau sinh khoa học bạn nên áp dụng những bài tập nhẹ nhàng. hoặc chơi đùa với con để vừa thư giãn, vừa giúp tiêu hao năng lượng.

Chúc các chị, em thành công!

Tin Mới

Điểm danh 8 lý do khiến bạn khó giảm cân
Điểm danh 8 lý do khiến bạn khó giảm cân

Giảm cân chưa bao giờ là việc dễ dàng tuy nhiên nếu mắc phải những …