Ưu đãi khi hút mỡ đùi tại Thu Cúc

Nguyên nhân khiến bắp tay to và cách giải quyết

Việc hiểu đúng những nguyên nhân khiến bắp tay to sẽ giúp chị em có cách phòng tránh chúng hiệu quả để thân hình luôn cân đối, săn chắc. 

Bắp tay to khiến giảm đi nét nữ tính của phái đẹp.
Bắp tay to khiến giảm đi nét nữ tính của phái đẹp.

Nếu như bắp tay cường tráng là biểu hiện của sự nam tính ở phái mạnh thì đặc điểm này khiến phái đẹp mất đi sự nữ tính, thân hình không cân đối và khó lựa chọn trang phục. Nguyên nhân chính dẫn tới bắp tay to có thể điểm qua như sau :

Mất kiểm soát cân nặng

Những người thừa cân thường có bắp tay to hơn so với các bạn gái khác. Điều này là lẽ đương nhiên rồi, cân nặng dư thừa sẽ khiến mỡ dễ tích tụ ở một số vùng như bắp tay, chân, bụng, hông, đùi… Chúng đều là những khu vực rất khó giảm mỡ và dễ lộ ra ngoài.

Di truyền

Hình dáng bắp tay to có thể di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Hình dáng bắp tay to có thể di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Yếu tố di truyền nằm ngoài sự kiểm soát của chúng ta đúng không nào. Nếu bố mẹ của bạn có bắp tay to thì rất có thể chúng ta cũng sẽ được thừa hưởng nét đặc trưng ấy và sẽ chẳng có sự lựa chọn nào khác.

Tập thể dục sai cách

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, thế nhưng nếu chúng ta tập thể dục không đúng cách thì kết quả hoàn toàn không tốt đâu. Có những bạn vì muốn đốt cháy giai đoạn liền lao vào luyện tập với cường độ cao nhất mà không hề biết rằng việc tập quá sức trong thời gian ngắn sẽ khiến cơ bắp to hơn ra.

Cách khắc phục 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ nữ muốn giảm cân chỉ nên tiêu thụ từ 30 Kcal/kg cân nặng trong một ngày. Vẫn cân đối đẩy đủ các nhóm chất, bạn chỉ cần thay đổi một chút trong việc lựa chọn và chế biến bữa ăn như sau:
Chất bột đường: nên ăn tinh bột có nhiều chất xơ như gạo lứt, ngô, khoai…hạn chế các loại nước ngọt có gas.

Điều chỉnh chế độ ăn uống là cách hiệu quả nhất.
Điều chỉnh chế độ ăn uống là cách hiệu quả nhất.

Chất đạm: ưu tiên ăn thức ăn giàu đạm từ sữa (không đường, ít hay không béo), các loại đậu, cá tươi.

Chất béo: tránh tất cả các thực phẩm nhiều chất béo như thịt mỡ, thịt chân giò, phó mát…và các thực phẩm giàu cholesterol như phủ tạng động vật (tim, thận, gan, lòng lợn…). Thay vào đó nên chuyển sang sử dụng chất béo lành mạnh dầu hạt cải, dầu ô liu, dầu dừa, Vitamin, khoáng chất và chất xơ: có nhiều trong rau xanh và trái cây như: khoai lang, bí ngô, đậu bắp, mồng tơi. Lượng rau xanh cần tối thiểu 400 g/ngày…và trái cây như: chuối, bưởi, ổi, thanh long…

Nên uống 2-3 lít nước/ngày để tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình mỡ trắng tạo năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Uống 1  ly  nước  trước  bữa  ăn  giúp  làm  loãng dịch vị, giảm cảm giác thèm ăn. Tuyệt đối tránh bỏ bữa vì bữa kế tiếp bạn có xu thế “nạp” nhiều hơn hoặc cơ thể sẽ hấp thu kiểu bù trừ khiến mỡ trắng được tích lũy nhiều hơn do năng lượng dư thừa.

Tin Mới

Giảm béo bụng hiệu quả với các mẹo đơn giản
Giảm béo bụng hiệu quả với các mẹo đơn giản

Béo bụng là nỗi niềm của rất nhiều phụ nữ tuy nhiên để loại bỏ …