Ưu đãi khi hút mỡ đùi tại Thu Cúc

Những lưu ý khi giảm cân bằng bí đao

Bí đao là loại rau củ được nhiều chị em yêu thích nhờ vị thanh mát và có lợi cho sức khỏe, đặc biệt còn là nguyên liệu trong chế độ ăn kiêng thân thiện. Tuy nhiên, khi giảm cân bằng bí đao các chị em cũng cần lưu ý những điểm sau:

Theo nghiên cứu, bí đao chủ yếu là nước, nhiều chất xơ, không chứa lipid, nhiều loại vitamin (A, B1, B2, B3, B9, C, E… và khoáng chất như kali, phosphor, magne…). Và do hàm lượng dinh dưỡng thấp, cung cấp ít năng lượng, giàu chất xơ và yếu tố vi lượng, nên bí đao trở thành loại thực phẩm top đầu giúp giảm cân hiệu quả.

nhung-luu-y-khi-giam-can-bang-bi-dao-1
Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nhiều chất xơ, không chứa lipid.

 

Cách giảm cân bằng bí đao 

Theo kinh nghiệm của một số chị em, cách giảm cân bằng bí đao không chỉ tốt cho sức khỏe, giúp da đẹp hơn… Đặc biệt với cách giảm cân nay, bạn không cần phải kiêng khem khắt khe nhưng cần kiên trì thực hiện.

Khi giảm cân bằng bí đao, bạn vẫn có thể ăn sáng và ăn trưa như bình thường với những món ăn yêu thích. Bạn ưu tiên thực đơn cân bằng, giàu rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin và chất xơ để giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy năng lượng dư thừa.

nhung-luu-y-khi-giam-can-bang-bi-dao-3
Để giảm cân an toàn bạn cần lựa chọn thực đơn cân bằng, giàu rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin và chất xơ.

Vào bữa tối, bạn sẽ ăn bí đao hoàn toàn để thay cơm. Bạn có thể ăn bí đao luộc, bí đao hấp cùng uống nước luộc bí đao, hoặc các món ăn khác từ bí để thay đổi khẩu vị không lo bị ngán.

Những lưu ý khi giảm cân hợp lý bằng bí đao

Nhiều bạn lầm tưởng và bạn thường xuyên ăn sống bí đao hoặc xay bí đao sống lấy nước uống như uống sinh tố, điều này thì không nên. Vì bí đao sống có tính tẩy như xà phòng rất cao, bởi vậy, ngày xưa người ta thường dùng nước bí đao sống để tẩy trắng vải thay cho thuốc tẩy. Vì vậy, ăn sống bí đao ảnh hưởng đến dạ dày và tiêu hóa của bạn.

Đồng thời đừng vội giảm cân mà bỏ bữa. Khi giảm cân bằng bí đao, bạn vẫn nên duy trì chế độ ăn sáng và ăn trưa như bình thường, thì giảm nạp thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo mà thôi.

nhung-luu-y-khi-giam-can-bang-bi-dao-2
Để giảm cân bằng bí đao, bạn vẫn nên duy trì chế độ ăn sáng và ăn trưa như bình thường, tuy nhiên không nên xay sống bí đao.

Riêng với bữa tối, bạn sử dụng bí đao hoàn toàn thay cơm nhưng thực hiện trước 19h00 tối. Thời gian đầu nếu bạn chưa quen, bạn có thể ăn bí đao như một món chính trong bữa cùng cơm, canh… Sau khi đã quen, bạn hãy dần dần ăn bí đao thay cơm hoàn toàn để việc giảm cân thực sự hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn không nên ngày nào cũng ăn bí đao. Mỗi tuần bạn chỉ cần ăn 3 – 4 bữa bí đao thay cơm vào buổi tối là đủ. Mỗi lần ăn, bạn chỉ nên ăn tối đa 500g bí đao luộc và 1 lít nước luộc. Nếu vẫn còn đói, bạn có thể ăn thêm hoa quả, rau xanh khác.

nhung-luu-y-khi-giam-can-bang-bi-dao
Những người bị huyết áp thấp không nên giảm cân bằng bí đao vì rất dễ làm hạ huyết áp.

Ăn bí đao tuy được coi là thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe con người nhưng hãy xen kẽ việc ăn bí đao với các loại rau củ khác để đảm bảo dinh dưỡng và sức khỏe và tránh các vấn đề về tiêu hóa bạn nhé.

Chúc bạn giảm cân thành công!

Tin Mới

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi được các eva chia sẻ với nhau
Tẩy nốt ruồi bằng tỏi cần đúng cách

Tẩy nốt ruồi bằng tỏi được các eva chia sẻ với nhau, tuy nhiên phương …