Ưu đãi khi hút mỡ đùi tại Thu Cúc

Những thói quen hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả

Nói đến việc giảm cân nhiều người thường nghĩ đến việc ăn uống kiêng khem hoặc luyện tập khắc nghiệt. Tuy nhiên, ít người biết rằng có những thói quen đơn giản hàng ngày có thể giúp bạn giảm cân khá hiệu quả.

Ăn những bữa ăn nhẹ

Những thói quen hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả
Nên ăn những bữa ăn nhẹ để kiểm soát lượng thức ăn trong các bữa chính

Bằng việc kết hợp một bữa ăn nhỏ vào buổi chiều tầm 3 giờ, cơ thể bạn sẽ không rơi vào tình trạng thiếu hụt năng lượng buổi tối. Những món đồ ăn vặt được đề xuất bao gồm các loại đồ ăn có thành phần rau củ, pho mát bởi chúng sẽ không đẩy bạn đối mặt với những nguy cơ béo phì.

Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa protein và các loại rau củ giàu chất xơ cũng mang lại cho bạn đủ năng lượng để duy trì tỉnh táo và hoạt động hiệu quả. Nhà dược sĩ học Sarah Calamita, chủ tịch câu lạc bộ Thể thao và Sức khỏe tại Chicago (Mỹ) cho biết, bữa ăn nhẹ sẽ giảm bớt những cơn đói và ngăn chặn tình trạng ăn “quá đà” trong bữa tối. Điều này giúp bạn kiểm soát chế độ ăn một cách hiệu quả hơn.

Đi lại

Những thói quen hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả
Đi bộ vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm cân hiệu quả

Di chuyển dù trong khoảng cách ngắn cũng giúp đốt cháy năng lượng hơn việc ngồi một chỗ trò chuyện hay lướt Facebook. Daniel Senly, nhà nghiên cứu sinh học kiêm chuyên viên y tế tại Phòng tập Plus Health California cho biết, nếu khéo léo áp dụng, việc đi lại trong giờ làm có thể đốt cháy calo tương đương khi bạn dành cả nửa tiếng trong phòng gym.

Đó là còn chưa kể đến những tác động tiêu cực của ngồi lâu như đau mỏi xương khớp, thậm chí rối loạn hormone cũng bị loại bỏ triệt để khi bạn thường xuyên vận động. Kết hợp việc di chuyển trong khi pha cà phê, chuyển địa điểm thưởng thức những tách cà phê ra ngoài ban công vừa giúp đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị lại hạn chế những tác hại của việc ngồi lâu.

Tìm kiếm những thói quen lành mạnh

Thay vì ngồi một chỗ và lười biếng bên cốc cà phê, hãy kiếm một tờ tạp chí hay một chiếc máy bảng để tìm kiếm, lên lịch cho những thói quen lành mạnh. Taylor Gainor, nhà đồng sáng lập Tổ chức Y khoa LIT Method tại Los Angeles cho biết, sắp xếp và lên kế hoạch cho bữa sáng tươi ngon và lành mạnh trong khoảng thời gian rảnh rỗi là một trong những điều bạn nên chuẩn bị lúc rảnh rỗi.

Tìm kiếm những từ khóa như “Bữa ăn lành mạnh” hay “Chế độ dinh dưỡng hợp lý” là cách để lên lịch trình ăn uống cho bạn một cách hiệu quả. Nhà dinh dưỡng học Tori Holthaus, người sáng lập tổ chức Dinh dưỡng thường nhật LC Nutrition cũng bày tỏ quan điểm tương đồng trong vấn đề này. Ông khuyến khích để tâm tới các món đồ nhiều chất rau và xơ để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao nhất.

Thực hiện một vài động tác thể dục

Những thói quen hàng ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả
Tập luyện giúp bạn có được thân hình thon thả cân đối

Bố trí thời gian cho một vài hoạt động trong lúc nghỉ ngơi này cũng giúp cải thiện sức khỏe của bạn hiệu quả. Những động tác vươn vai, giãn cơ trong nhà là những gì bạn nên tham khảo. Mike Donavanik, nhà nghiên cứu y khoa kiêm chuyên gia dinh dưỡng học cho biết, không chỉ giải thoát lượng calo trong cơ thể, các bài tập còn giúp hệ tuần hoàn và miễn dịch cũng được kích thích và hoạt động hiệu quả hơn, góp phần tăng cường hiệu quả cho chế độ dinh dưỡng.

Nếu không gian công sở không phù hợp với những động tác luyện tập, hãy dành thời gian cho việc lên kế hoạch tại phòng gym thay vì lười nhác ngồi một chỗ. Một kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn định hướng việc tập luyện và giúp chế độ dinh dưỡng của bạn hiệu quả hơn.

Tin Mới

Giảm béo bụng hiệu quả với các mẹo đơn giản
Giảm béo bụng hiệu quả với các mẹo đơn giản

Béo bụng là nỗi niềm của rất nhiều phụ nữ tuy nhiên để loại bỏ …